TẠI SAO LỄ KHAI TRƯƠNG LẠI CẦN THIẾT TRONG KINH DOANH?

Các cụ ta thường vẫn có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”. Câu này có ý nghĩa rằng nếu bước khởi đầu may mắn, thuận lợi thì về sau mọi việc cũng sẽ suôn sẻ. Và trong lĩnh vực kinh doanh người ta rất chú trọng đến những bước khởi đầu. Đó chính là thời điểm của lễ khai trương.

Lễ khai trương là gì?

Đầu tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu thế nào là lễ khai trương. Từ “khai trương” bắt nguồn từ tiếng Hán. “Khai” có nghĩa là khởi đầu, “Trương” có nghĩa là mở rộng ra.

Hai chữ ghép lại là “Khai Trương” có ý chỉ sự khởi đầu, bắt đầu một công việc kinh doanh, buôn bán và càng ngày càng phát triển.

Với xã hội ngày nay, khai trương là một phần nghi thức không thể thiếu được trong văn hóa kinh doanh ở Việt Nam. Và các buổi lễ khai trương giờ đây được diễn ra nhanh gọn hơn, để tối ưu thời gian hiệu quả.

Kịch bản tổ chức lễ khai trương

Để tổ chức buổi lễ khai trương bao giờ chúng ta cũng cần lên sẵn một kịch bản. Như vậy nhằm đảm bảo sự nhất quán, chuyên nghiệp trong quá trình tổ chức.

Thông thường thì các buổi lễ khai trương sẽ bao gồm các phần chính sau:

  • Chào đón khách mời.
  • Văn nghệ chào mừng.
  • Giới thiệu đại biểu.
  • Phát biểu khai trương.
  • Múa Lân Sư Rồng.
  • Cắt băng khai trương.
  • Tham quan kết hợp dùng tiệc nhẹ Teabreak
  • Tiễn khách ra về.

Điều quan trọng để buổi lễ khai trương thành công là việc tổ chức các hoạt động suôn sẻ, chuyên nghiệp và phải thể hiện được tinh thần của doanh nghiệp trong đó. Buổi lễ khai trương phải thể hiện được sự thân thiện và niềm nở của chủ doanh nghiệp với các đối tác chiến lược, khách hàng tiềm năng của mình.

Tại sao lễ khai trương lại cần thiết trong kinh doanh?

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người cũng thắc mắc.

Về mặt tín ngưỡng

Lễ khai trương đã xuất hiện từ nhiều đời nay. Theo phong tục của Việt Nam ta cũng ảnh hưởng bởi những bộ môn huyền học như phong thủy, tử vi. Nên với những công việc có sự liên quan tới các chuyện buôn bán, kinh doanh hoặc bất kỳ việc hệ trọng nào khác thì người chủ sẽ xem xét rất kĩ.

Vào ngày đầu tiên khi bắt đầu công việc kinh doanh, những người làm ăn, buôn bán sẽ có những nghi thức cúng bái với thổ công thổ địa. Làm vậy để xin phép cũng như cầu mong cho công việc kinh doanh của mình được suôn sẻ, buôn may bán đắt.

Đó là những tín ngưỡng có từ rất lâu đời trong nếp sống và tư tưởng của người Việt Nam.

Theo quan điểm hiện đại

Đó là về phương diện tín ngưỡng, còn về mặt quan niệm hiện đại thì buổi lễ khai trương được xem như một sự kiện khởi đầu với mục đích giới thiệu thương hiệu của công ty, doanh nghiệp ra thị trường.

Việc tổ chức buổi lễ khai trương có rất nhiều ý nghĩa với doanh nghiệp:

Thu hút thêm nhiều khách hàng mới

Tổ chức sự kiện khai trương ấn tượng sẽ góp phần nào giúp nhận diện thương hiệu đến với nhiều khách hàng hơn.

Lan tỏa hiệu ứng

Khi một sự kiện khai trương diễn ra rầm rộ thì chắc chắn sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến với cộng đồng xung quanh.

Cơ hội mang về những con số kinh doanh ấn tượng

Trong ngày đầu ra mắt cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp thu về những khoản doanh thu tuyệt vời cho công ty. Trong buổi lễ khai trương doanh nghiệp sẽ thường có những hoạt dộng, chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

Để được tư vấn miễn phí và sử dụng dịch vụ tốt nhất, vui lòng liên hệ Công ty Truyền thông Đa phương tiện Antenna. Đến với chúng tôi quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả.

———————————————–

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN ANTENNA

Trụ sở: 29A Nguyễn Công Trứ, phường Tự An, tp. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Email: antenna.amc@gmail.com

Hotline: 0905536635